Chữ TÔI



Một hôm chữ TÔI (我) bị mất đi một nét phẩy và biến thành chữ TÌM (找).
Nó quyết định đi tìm nét phẩy ấy. 

Nó tìm kiếm và hỏi rất nhiều người...


Thương nhân nói nét phẩy ấy là Tiền bạc.
Chính trị gia thì nói đó là Quyền lực.
Minh tinh nói nó là Danh vọng.
Quân dân thì nói đó là Danh dự.
Nông dân nói là Bội thu.
Công nhân thì nói đó là Tiền lương.
Và Học sinh nói đó là Điểm thi

...

Chữ TÔI (我) hoang mang, chẳng lẽ đó là nét phẩy mà tôi cần tìm!?
Nó cảm thấy đó ko phải là nét phẩy mà nó cần tìm. 

Thế là chữ TÔi (我) cứ mãi đi tìm nét phẩy của riêng mình.
--- Sina ---
Nguồn: Facebook
------------------------
Bình luận:
Có lẽ, câu chuyện nét phẩy này là lời nhắn nhủ: Hành trình để tìm thấy chữ TÔI riêng chân chính kia là quá trình "không ngừng tìm kiếm" ;)


* Mỗi cá nhân, với một cách định nghĩa khác nhau về thành công, hạnh phúc, giàu có,... họ sẽ có những đích đến và những con đường đi hoàn toàn không giống nhau. Việc tìm ra một câu trả lời - dù đúng, dù sai - không quan trọng bằng những giá trị bạn có được từ việc trải nghiệm con đường đi đến cái đích mà bạn định nghĩa đó. 


* Với một mục tiêu không đổi, đôi khi con đường sẽ có những thay đổi bất ngờ. Sự thay đổi phương pháp và cách thức không đồng nghĩa với việc bạn thay đổi giấc mơ hay từ bỏ đam mê, mà đơn giản đó là sự linh hoạt để thích ứng với hoàn cảnh để đảm bảo điều kiện cho sự tồn tại, duy trì của ước mơ và cả chính bạn. Điều quan trọng là luôn giữ vững định hướng, mục tiêu đã định để làm kim chỉ nam cho mọi hành động.


* Để đi 1 hành trình dài cần chia quãng đường thành những chặng nhỏ với các mục tiêu cụ thể. Việc hoàn thành lần lượt các mục tiêu này đảm bảo cho bạn sự nỗ lực và nhắc nhở không ngừng về cái đích ở cuối chặng đường.


* Con người không chết bởi những giấc mơ mà chết bởi sự tham lam của chính mình. Ta Muốn quá nhiều mà không biết học cách buông xả thế nên chìm lỉm giữa vô vàn những lựa chọn, nhu cầu, mong muốn. Hãy tập trung và thật hiệu quả, khi đó cuộc sống sẽ tròn đầy theo cách riêng của nó.


* Mỗi người có cách nhìn và quan điểm riêng về mọi vấn đề. Sư giống nhau trong nhận định và suy nghĩ đôi khi chỉ là sự trùng hợp đầy ngẫu nhiên, nên đừng lấy đó là quy chuẩn chung để quy chiếu, so sánh, đánh giá cho mọi sự khác biệt khác. Không có sự Đúng - Sai, chỉ có sự Phù hợp - Không phù hợp với từng cách nghĩ, từng đối tượng, từng hoàn cảnh,... Đừng phán xét mà cảm thông và thấu hiểu.


* Cái TÔI còn mãi đi hỏi người này người kia, là cái TÔI mãi hoang mang và không bao giờ tìm thấy câu trả lời cuối cùng cho bản thân. Hãy lắng nghe chính mình để tìm ra điều mình đang thật sự tìm kiếm!


:-)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét