Tôn chỉ sống của bạn

Mọi người chúng ta lúc này hay lúc khác vẫn để cho các hoàn cảnh chi phối mình, thay vì chúng ta kiểm soát các trạng thái và quyết định của mình về ý nghĩa của các hoàn cảnh. Chúng ta cần có một cách rỏ nét để đảm bảo mình trung thực sống các giá trị mình đã chọn và cần có cách để đánh giá xem chúng có thực sự đạt những giá trị đó trong cuộc sống hằng ngày không.


Quy Luật Sống

Tôi có những giá trị lớn, nhưng tôi không đó lường xem mình có thực sự sống những giá trị ấy từng giây từng phút không. Tôi biết mình có lòng thương người, nhưng khi nhìn lại, tôi nhận ra có nhiều lúc tôi không biết thương người!

Tôi ngồi xuống và tự hỏi, “Tôi sẽ có trạng thái nào nếu tôi thỏa mãn nhất? Tôi muốn có trạng thái nào mỗi ngày, bất kể điều gì xảy ra? Bất kể môi trường nào, bất kể khó khăn nào chung quanh tôi, tôi sẽ giữ những trạng thái này ít nhất một lần mỗi ngày!”. Những trạng thái tôi quyết tâm phải giữ là thân thiện, vui vẻ, yêu thương, cởi mở, mạnh mẽ, phấn khích, say mê và khôi hài. Một số những trạng thái này có trong những giá trị sống của tôi, một số không có. Nhưng tôi biết rằng nếu thực sự sống những trạng thái này mỗi ngày, tôi sẽ liên tục sống các giá trị của mình. Và bạn cũng có thể tưởng tượng ra đây là một công việc khá hấp dẫn.

“Hãy đem tôn chỉ của bạn vào hành động” - Ralph Waldo Emerson

Có rất nhiều Quy Luật Sống để bạn noi theo, dựa vào đấy bạn có thể soạn ra Quy Luật Sống của riêng mình.

Tôn chỉ bảy điểm của John Wooden: “Thể hiện bản thân cách tốt nhất”

· Hãy trung thực với chính mình.
· Hãy biến mỗi ngày thành kiệt tác của mình
· Hãy giúp đỡ người khác
· Hãy say mê đọc sách tốt.
· Hãy làm cho tình bạn trở thành một nghệ thuật.
· Hãy dự phòng cho những ngày khó khăn.
· Hãy cầu xin ơn soi dẫn và tạ ơn vì những phước lành con nhận được mỗi ngày.

Tôn chỉ của Hội những người lạc quan: Tôi xin hứa….

· Sống mạnh mẽ để không một điều gì có thể làm xáo động bình an của tâm hồn.
· Làm cho mọi bạn bè tôi cảm thấy họ có những giá trị.
· Giữ dáng vẻ tươi cười và biết mỉm cười khi gặp bất cứ ai.
· Dành thật nhiều thời gian để tu dưỡng bản thân, như thế bạn sẽ không còn thời giờ để phê bình người khác.
· Hết sức độ lượng để không áy náy, hết sức thanh cao để không giận dữ, hết sức mạnh mẽ để không sợ hãi và hết sức vui vẻ để không cảm thấy bối rối.

Trích "Đánh thức nguồn năng lượng vô hạn trong bạn"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét