Bí quyết tạo thành công

“Lúc đầu, bạn phải bắt đầu một số quy luật bằng hành động và rồi một khi hình thành thói quen thành công sẽ tự động đến với bạn”.


Cuộc sống ngày nay luôn có những biến động không ngừng và rất khắc nghiệt, thật khó để giữ được chỗ đứng của mình. Tuy nhiên, vẫn luôn tồn tại những mặt tích cực trong thời đại đầy rủi ro hiện nay. Bạn vẫn có thể đảm bảo cho mình một tương lai tốt đẹp nếu biết thích ứng với những yêu cầu của thời đại mới cũng như biết nắm bắt những cơ hội mà nó mang lại.

Năm bí quyết tạo thành công dưới đây sẽ giúp bạn biết cách phát hiện và vận dụng tài năng, thế mạnh của bản thân để đạt được kết quả tối ưu trong công việc và truyền cảm hứng để bạn có những cống hiến khác biệt.

Arnina Nikitina chia sẻ trong cuốn sách nói về Năm bí quyết tạo sự thành công như sau : “Lúc đầu, bạn phải bắt đầu một số quy luật bằng hành động và rồi một khi hình thành thói quen thành công sẽ tự động đến với bạn”.


Khát vọng thành công luôn tạo động lực mạnh mẽ cho con người học tập, sáng tạo và hành động tích cực.

1. Khát khao:

“ Nếu bạn khao khát điều gì đó một cách mãnh liệt thì bạn sẽ đạt được nó ”.

Những người thành công trong cuộc sống là những người khát khao thành công. Họ tỉnh táo lựa chọn để đạt được mục tiêu của mình, cho dù phải chịu đựng và hy sinh. Nikitina đã viết trong cuốn sách của mình “Một khi bạn khát khao điều gì đó một cách mãnh liệt thì sự từ bỏ nó không đơn giản chỉ là một lựa chọn. Bạn tìm cách nào đó để thành công hoặc tự tạo ra nó, cho dù bạn phải trả giá như thế nào”.

Bạn có thể kiểm tra và tăng thêm sự khát khao của mình bằng cách kết nối tất cả những lý do tại sao bạn muốn đạt được những mục tiêu đó. Càng liệt kê nhiều lợi ích từ mục tiêu đó cũng như càng xem xét danh sách đó nhiều lần thì càng giúp bạn khát khao mãnh liệt hơn.

2. Niềm tin:

“ Bất cứ điều gì bạn tin là sự thật thì nó sẽ là hiện thực của bạn ”.
Tâm trí là tài sản quý giá nhất của chúng ta. Và nhiều người thường đặt chính mình vào niềm tin hạn hẹp. Nikitina giải thích “Nếu bạn tin rằng mình không thể đạt được mục tiêu thì chắc chắn bạn sẽ không đạt được”. “Để có thể đạt được bất cứ mục tiêu nào thì bạn cần phải tin rằng mình làm được”. Chính sự nghi ngờ khả năng của mình sẽ cản đường đi đến thành công.

Chúng ta có thể tạo ra niềm tin tích cực bằng cách thực hành các bài tập trực quan vào mỗi tối trước khi đi ngủ. Nhắm mắt lại và tưởng tượng nên một hình ảnh tuyệt đẹp của sự thành công. Nhìn và cảm nhận như thể nó đang tồn tại. Bởi vì tâm trí, tiềm thức không thể phân biệt đâu là giấc mơ và thực tế, mường tượng sự thành công một cách nhất quán sẽ thúc đẩy hành động để tạo nên sự thành công trong cuộc sống thực tại.

3. Thái độ tích cực:

“Cách chúng ta nghĩ là cách chúng ta sẽ thực hiện”

Tất cả chúng ta đều gặp khó khăn. Nhưng điều dẫn đến sự thành công chính là cách chúng ta phản ứng những khó khăn đó. Bởi vì chúng ta không thể kiểm soát những trở ngại mà chúng ta gặp phải, vì thế chúng ta phải kiểm soát thái độ của mình khi đối mặt với chúng. Nikitina cho biết “Thái độ tích cực và sự lạc quan giống như nam châm hút sự thành công”. “Nếu bạn duy trì thái độ tích cực trong bất cứ trường hợp nào thì sự thành công sẽ tự động tìm đến”. Duy trì thái độ tích cực hoàn toàn dễ dàng nếu bạn biết:

Lắng nghe chính mình, chú ý những suy nghĩ, ý kiến, niềm tin và những bình luận của mình, để thay thế những điều tiêu cực bằng sự tích cực.

Ngủ đủ giờ - điều này sẽ thúc đẩy năng lượng của bạn và cho phép hoàn tất công việc mà không thấy mệt mỏi, kiệt sức hay chán nản.

Nhìn mọi vấn đề theo hướng có triển vọng — hãy nhìn thẳng vào kế hoạch thực hiện, khi đó những căng thẳng cũng như những trở ngại to lớn sẽ không còn là vấn đề nữa.

Nghỉ ngơi — đôi lúc đó là cách tốt nhất và đơn giản nhất để dừng lại và thư giãn để có thể trở lại công việc một cách hào hứng hơn.

4. Kiên trì, bền bỉ:

“Nếu bạn cố gắng không ngừng, bạn sẽ thành công”

Thành công không bao giờ đến ngay lập tức, điều đó có nghĩa là chúng ta phải vượt qua đôi lần thất bại trên con đường dẫn đến thành công, và “chúng là một phần của cuộc sống”. Rút kinh nghiệm từ những bài học có nghĩa là không bao giờ lặp lại điều đó để chúng ta trở nên mạnh mẽ hơn trong suốt hành trình đi đến thành công.

Cuối cùng, thất bại chính là một bước tiến với mục đích tôi luyện và dạy chúng ta biết nhận ra rằng việc gì không nên và nên làm. “Thất bại hay thành công đều không quan trọng, cả hai yếu tố đó sẽ giúp bạn đạt được những gì mong muốn”

5. Xác định mục tiêu:

“Bạn sẽ không đạt được thành công nếu không có mục tiêu rõ ràng”

Nikitina giải thích rằng “Xác định mục tiêu là việc quan trọng nhất để bạn đi đến thành công”. Việc xác định những mục tiêu đó sẽ giúp chúng ta tập trung vào nó cũng như sẽ là động lực thúc đẩy để đạt thành công. Chúng cũng sẽ khiến cho những ước mơ trở thành sự thật, bởi vì chúng đã được cụ thể hóa bằng văn bản và có thời hạn cũng như kế hoạch từng bước thực hiện một cách rõ ràng.

Cuối cùng,
Bạn nghĩ gì ? Với bạn, 5 yếu tố nào mà bạn phải tranh đấu ? Những gì bạn có thể làm để thay đổi chúng ?

Nguồn: Mực Tím

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét