Có quên được lối xưa ?

Trong cuộc sống, đôi khi ta gặp lại một điều gì đó mà ta đã vô tình đánh rơi. Cũng có thể là cảm giác ái ngại, và cũng có thể là lòng tiếc nuối hay sự vui mừng khôn nguôi??? Nếu một ai đó gặp lại bạn và nói: "Bạn chẳng khác với ngày xưa là bao!" Câu nói này được hiểu theo nghĩa nào đây? Có phải là một sự kinh chê khi bạn chưa thật sự đổi thay những lề thối cũ trong quá khứ? Hay là một niềm tự hào vì mình vẫn là mình, vẫn giữ nguyên được bản chất thật của một người năng động luôn sống hết mình vì mọi người, vì cuộc sống này?


Nếu trong cuộc sống, bạn đã không thành công trong việc sửa đổi và hoàn thiện lại chính mình, thì chính là do bản vẫn còn bảo thủ, cố chấp trong việc vất đi con người cũ của mình, rằng bạn sợ phải mạo hiểm, sợ rằng mình phải bước đi trên một con đường khác nhiều trông gai hơn lúc này, và bạn không muốn mình thay đổi đi những gì đã quen thuộc trong nếp sống và suy nghĩ của mình. Thế nhưng ngày lại qua ngày, cuộc sống có biết bao nhiêu là điều đang thay đổi. Nhìn lên bầu trời kia, ta cảm nhận được những áng mây đang hững hờ trôi theo dòng thời gian. Những sải cánh của những chú chim non giờ đây cũng được cất cao trên nền trời xanh biếc sau những tháng ngày được ấp ngủ. Và bạn cũng cần nên phải như thế, chúng ta cần phải tiếp tục được trưởng thành, được lớn lên vì khi đó mới có thể làm cho cuộc sống của mình trở nên có ý nghĩa, nghị lực sống tràn trề trong mỗi chúng ta.

Bạn có thể bắt đầu từ việc thay đổi bề ngoài như mua sắm một vài bộ đồ mới, chuyển chổ ở, trang hoàng lại nha cửa cho tươm tất, tìm một việc làm mới phù hợp hơn; những hoạt động này cũng chỉ góp phần làm thay đổi những khía cạnh trong cuộc sống của bạn mà thôi. Để thay đổi chính mình, bạn phải khỏi sự ngay từ bên trong.

Bằng cách thay đổi từ lời ăn tiếng nói, phong cách ăn mặc, hành vi, thói quen ... Khi tinh thần bên trong bạn đã đổi khác, điều đó sẽ được phản ánh ra bên ngoài, bạn sẽ trở thành một người mới nhưng không làm thay đổi đi bản chất thật của mình.

Hãy mở rộng giới hạn của bạn và cố gắng vươn tới những điều mà bạn chưa hề dám thử thách với chúng. Hãy mở rộng con người mình và thay đổi.

Chính bạn mới là người chịu trách nhiệm với cuộc sống và thái độ cùa chính mình. Thay đổi điều này hay điều nọ là do nhu cầu ước muốn của bạn, không ai có thể ép buộc bạn hạnh phúc nếu bạn thích rên rỉ và than vãn hơn.

Trong sự vận động có thay đổi và trong sự thay đổi có sức mạnh, hãy can đảm chấp nhận mạo hiểm để thoát khỏi lối mòn quen thuộc hằng ngày. Như Jonh Kimbrough đã từng khẳng định: "Không bao giờ là quá trễ để trở về với con người thật của bạn".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét