Bảy câu hỏi để cuộc sống có mục đích hơn

Sống có mục đích và đam mê tùy thuộc vào quyết định của bạn. Bạn có thể chọn lựa tồn tại trên cõi đời này một cách bình lặng, ngày này qua ngày khác. Hoặc bạn có thể chọn sống một cách có ý nghĩa và đầy đam mê.

Bạn hãy bắt đầu mỗi ngày với những câu hỏi sau:


1. Điều gì là quan trọng để tôi làm công việc này một cách đam mê và có mục đích?

2. Tôi sẽ chọn lựa thái độ như thế nào để phản ứng lại những áp lực công việc?

3. Khi nào tôi cảm thấy đam mê và sống có mục đích nhất? Khi gặp khách hàng? Làm việc với máy tính? Theo đuổi chỉ tiêu được giao? Hãy ghi lại những lúc mà bạn cảm thấy cuộc sống có ý nghĩa nhất, từ đó bạn sẽ có thêm sức mạnh để đạt thành công trong công việc

4. Ở đâu trong tổ chức, mà tôi có thể phát huy được niềm đam mê và mục đích sống? Có phải là khi làm việc với đồng nghiệp? Với cấp trên? Với khách hàng?

5. Tôi nên dành thời gian cho ai để duy trì sự cân bằng trong tâm lý khi theo đuổi niềm đam mê và mục đích sống? Ai là người ủng hộ tôi nhiều nhất?

6. Tôi phải làm gì để sắp xếp công việc và thực hiện chúng một cách trọn vẹn?

7. Với niềm đam mê và mục đích sống của mình, tôi sẽ trở thành người như thế nào?

Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét