Động lực đến từ đâu? (P1)

Lâu giờ tôi luôn thắc mắc một câu hỏi: "Điều gì có thể tạo động lực để giúp mọi người thực hiện được mục tiêu của mình". Trăn trở với điều này, tôi tranh thủ lắng nghe trong các buổi chia sẻ, những lần trò chuyện với anh em, những người bạn,... Tôi tìm thấy những câu chuyện giản dị mà chính tôi không ngờ tới...

Câu chuyện 1:

Cậu bé là người Vũng Tàu, cậu lên thành phố thi Đại học và đậu vào Đại học Kinh tế HCM. Với sự chững chạc ở cái tuổi của mình, cậu được lớp tín nhiệm bầu làm bí thư chi đoàn lâm thời. Ngày chi đoàn tổ chức đại hội, cậu được gặp một đồng chí Đoàn khoa và nghe chị ấy gửi gắm một vài kinh nghiệm trong hoạt động Đoàn - Hội với thế hệ đàn em mới, cậu nhớ mãi cái câu: "Đừng tự giới hạn mình trong những suy nghĩ không thể. Hãy nghĩ rằng mọi việc đều có thể xảy ra và ta sẽ sớm tìm ra phương cách để làm được điều đó".

Sau buổi gặp chị cán bộ Đoàn khoa kia, cậu về suy nghĩ mãi. Lâu giờ vẫn có nhiều việc cậu không dám làm. Cậu quyết định rằng mình phải thay đổi, và đích đến của cậu là phải cải thiện cho được trình độ tiếng Anh của mình.

Thực tế lúc ấy, cậu học ngoại ngữ không khá lắm. Chính xác là mấy năm cấp 3 cũng chỉ ráng cho qua mấy kỳ thi có môn Anh văn. Cậu bắt đầu vào cuộc chiến chinh phục cái môn luôn-khó-nhằn trong suy nghĩ của cậu...

Mẹ cậu được xác định là ung thư giai đoạn cuối, thời gian còn sống không được bao lâu nữa. Quá thương yêu mẹ, cậu quyết định xin bảo lưu kết quả học tập ở trường 1 năm để về nhà chăm sóc mẹ. Thời gian đó, hàng ngày cậu trò chuyện với mẹ, vừa tranh thủ những thời gian rãnh rỗi để tôi luyện tiếng Anh của mình. Cậu hứa với chính mình phải làm sao tìm được suất học bổng nước ngoài để làm món quà tặng mẹ cậu trong những ngày ít ỏi còn sống. Quyết tâm càng lên cao và cậu càng mong mỏi sớm chinh phục mục tiêu này.

1 năm sau, khi người chị Đoàn khoa kia đang họp với các cán bộ Đoàn - Hội khoa thì bất ngờ nhận được điện thoại của cậu. Cậu bảo rằng cậu đã thi IELTS 8.0 và đang xin cái học bổng đi Sing. Một tháng sau mẹ cậu mất và ngày 8/3 sau đó, người đàn chị kia nhận được số điện thoại từ Sing điện về chúc mừng ngày Quốc tê Phụ nữ... Cậu tâm sự rằng ngày xưa cũng nhờ câu động viên của chị cùng với tình yêu dành cho mẹ mà cậu đã trở nên mạnh mẽ vô cùng. Giờ cậu đã tin rằng "Không có việc gì khó", cậu hứa với người chị đó sẽ tiếp tục cố gắng để chinh phục những đỉnh cao mới....

Thỉnh thoảng sau đó, trên tờ Tuổi trẻ hay tờ báo nào đó, người chị kia đọc được bài báo viết về cậu với giải thưởng này, giải thưởng kia của cuộc thi dành cho tuổi trẻ ở Việt Nam (cậu dự thi từ Sing). Chị bất ngờ và vui nhiều lắm...

Động lực thì ra cũng đến từ những điều giản dị như thế, nếu bạn nhìn thấy và biến nó thành sức mạnh....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét