"Việc này rồi cũng sẽ qua"

Một vị vua nọ cho gọi người thợ kim hoàn của hoàng cung đến và ra lệnh cho anh ta:
- Hãy làm cho ta một chiếc nhẫn và khắc lên đó một câu nói có thể khiến ta biết kiềm chế niềm vui khi hạnh phúc và phấn chấn khi buồn bã.

Người thợ kim hoàn chẳng gặp khó khăn gì trong việc tạo ra một chiếc nhẫn theo yêu cầu của nhà vua. Thế nhưng, việc tìm ra câu nói như gợi ý của nhà vua quả là nằm ngoài khả năng của anh.

Cuối cùng, người thợ kim hoàn quyết định tìm đến một nhà thông thái và hỏi ý kiến của ông:
- Con nên khắc câu gì lên chiếc nhẫn này để có thể kìm hãm niềm vui của nhà vua khi ngài phấn khích và vực dậy tinh thần khi ngài rầu rĩ?

Nhà thông thái lấy ra một mảnh giấy và viết lên đó: "Việc này rồi cũng sẽ qua."

Khi nhà vua nhìn thấy câu này, ông sẽ biết cách làm chủ cảm xúc của bản thân, cả khi chiến thắng lẫn khi thất bại.

Hãy thử tung một đồng xu lên một trăm lần; bạn sẽ thấy rằng cơ hội đồng tiền sấp và ngửa là gần như bằng nhau. Cuộc sống của chúng ta cũng tương tự như vậy. Thăng trầm là điều hiển nhiên và điều tốt nhất bạn có thể làm là hãy chấp nhận chúng.

Sưu tầm
----------------------------------------
Quan trọng không phải là điều gì sẽ đến với bạn mà là bạn sẽ đối diện với nó như thế nào: bị động chấp nhận số phận hay chủ động nắm lấy vận mệnh, cơ hội , suy nghĩ và hành động của mình. Điều này cần khắc ghi trong tâm trí bạn bởi chính bạn thì khi đó, dù điều gì xảy đến, bạn vẫn có thể bình tĩnh xử lý. Hãy là ÔNG CHỦ CỦA CHÍNH MÌNH!

4 nhận xét:

  1. suy cho cùng:
    "Mỗi người đều có quyền lựa chọn cảm xúc cho bản thân mình. Vì nếu mình vui và làm mọi cách để mình vui thì chẳng kẻ nào có thể khiến mình buồn được.Kẻ yếu để cho tâm trạng điều khiển hành vi. Còn kẻ mạnh thì dùng hành vi để điều khiển tâm trạng..."

    Trả lờiXóa
  2. @VoVanHoang: like mạnh câu "Mỗi người đều có quyền lựa chọn cảm xúc cho bản thân mình". Thú thật điều này mất đến hai mấy năm sống em mới nhận ra đó anh! ^^

    Trả lờiXóa
  3. Có một thằng cùng tuổi nó viết thế này. Hơn 26 tuổi rồi mà vẫn thua một thằng 25 tuổi nó suy nghĩ, thấy phải học nhiều quá, mà thích nhất từ này, đã gần 6, 7 năm ra trường rồi mới gặp từ này:
    Đề bài: Phân tích từ đam mê
    Hôm trước, tôi có ngồi uống nước với một anh bạn. Anh bạn tôi (ABT) có hỏi vài câu
    ABT: Ngày xưa, em có thích học văn không?
    Tôi : Ngày xưa thì em không thích
    ABT: Bây giờ thế nào?
    Tôi : Bây giờ, thì em khá thích.
    ABT: Lấy giấy bút ra đi anh đọc cho 1 đề bài.
    Tôi :
    ABT: Hãy phân tích từ ĐAM MÊ

    'Đam mê là từ dùng để chỉ một trạng thái của con người. Đó là lúc con người hòa quyện vào một sự việc nào đó, làm một việc gì đó như thể là bản năng. Bản năng tức là vô thức, là làm mà không phải do sự tác động của một yếu tố nào cả. Như vậy, đam mê là một quá trình tiến về cái bản năng, cái vô thức. Cũng tức là quá trình con người khám phá chính bản thân mình.

    Vì là khám phá bản thân mình nên nó tạo ra một động lực mạnh mẽ thúc đẩy hành động, giúp con người vượt qua các giới hạn đã có.

    Tặng Huyền bài này, bài này của thằng bạn. Nó gỏi hơn mình nên mình phải CUT bài nó thôi!

    Trả lờiXóa
  4. wow, cảm ơn anh đã chia sẻ, đúng cái em đang cần luôn! ^^

    Trả lờiXóa