Bí quyết sống chỉ trong một câu (P.1)

* Hãy nhận biết rằng bạn sinh ra để sống trên đời này và đừng lệ thuộc vào hoàn cảnh của mình; đừng quá khắt khe với bản thân, đừng bị mắc bẫy bởi những suy nghĩ trong đầu; chúng không giống với thực tại.

- Donald Klein, nhà tâm lý học và nhà văn, 84 tuổi -


* Hãy xóa từ “chán nản” ra khỏi vốn từ vựng của bạn, và dù đang ở nơi đâu, hãy tận dụng khoảnh khắc đó vì bạn sẽ không trở lại được.

- Max Wyman, 65 tuổi -


* Hãy nhớ bạn là một phần của điều gì đó lớn lao hơn bản thân bạn.

- Antony Holland, diễn viên, 86 tuổi -


* Khám phá đam mê và theo đuổi nó.

- Lea William, diễn viên kiêm nhà sư phạm, 58 tuổi -


* Hãy tìm hiểu xem bạn yêu thích công việc gì và biến nó thành nghề nghiệp của bạn.

- Paul Hersey, nhà văn, 76 tuổi –


* Tài sản mà bạn để lại chính là cách sống của bạn. Chúng ta sống mỗi ngày và chúng ta để lại tài sản mỗi ngày – không phải là kế hoạch to tát nào đó, mà là những gì chúng ta làm mỗi ngày, tất cả những quyết định nhỏ nhặt nhất, bởi vì chúng ta không hề biết mọi việc sẽ tác động như theesnafo hoặc khi nào mình có thể tạo được ảnh hưởng.

- Jim Kouzes, nhà văn, 61 tuổi - 


* Hãy biết yêu thương người, vì nếu làm được như thế, bạn sẽ được đưa đến khắp mọi nơi – hãy luôn nhìn thấy điểm tốt ở người khác.

- John Boyd, họa sĩ, 94 tuổi -


* Hãy ăn uống có lợi cho sức khỏe, hãy năng vận động cơ thể, hãy dành năng lượng vào việc biến bất cứ nơi nào bạn đến thành một nơi công bằng và hạnh phúc hơn.

- William Gorden, giáo sư môn quan hệ cộng đồng, nhà xã hội học, 77 tuổi -


* Luôn nhìn thấy điểm tốt ở người khác, và bạn sẽ không bị tổn thương vì ai nấy đều có rất nhiều điểm tốt bên trong con người họ. Đừng đố kỵ người khác, vì bạn có những tài năng và những phúc lành riêng.

- Eileen Lindesay, 78 tuổi -


* Hãy sống mỗi ngày như nó vốn vậy, đừng lo lắng về những điều sắp xảy ra, ngày mai sẽ lo về việc ngày mai, cái gì đến sẽ đến, hãy học cách chấp nhận và chờ đón một ngày mới đến.

- Esther, 89 tuổi -


*Đừng day tới day lui chuyện không vui trong đời, chuyện không vui lúc nào cũng có, cho dù trong những hoàn cảnh tồi tệ đi nữa, hãy tìm điều tốt lành rồi bạn sẽ gặp được.

- Rufus Riggs, 63 tuổi -


* Hãy tiếp thu kiến thức, tìm hiểu xem mình là ai, mình từ đâu đến và mình muốn đi về đâu, và đừng quên mình là ai.

- Ralph Dick, tộc trưởng, 66 tuổi -


* Bạn cần tìm hiểu xem mình là ai, những cảm xúc của mình là gì, thấu hiểu chúng; đó chính là bí quyết khám phá bản thân. Nếu biết được mình là ai, bạn sẽ có một nền tảng vững chắc suốt cuộc đời. Nếu mọi thứ là điều bí ẩn đối với bạn, bạn sẽ gặp phải rắc rối.

- Mark Sherkow, 60 tuổi -


*Hãy lắng nghe lương tâm lên tiếng, tiếng nói của lương tâm sẽ cho bạn biết đâu là điều đúng điều sai, tiếng nói ấy sẽ mang đến cho bạn hạnh phúc và sự bình an; nếu bạn không lắng nghe lương tâm mình thì nó có thể tạo ra sự bất an, bất mãn và bất hạnh.

- Bert Wilson. 63 tuổi -


* Hãy nhận biết bản thân và can đảm làm theo điều đó.

- Clive Martin, 65 tuổi

Trích “5 bí quyết cần khám phá trước khi chết” – John Izzo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét