Cùng xem những bộ phim hoạt hình ngắn thú vị

Không phải ngẫu nhiên Oscar có hẳn một hạng mục giải thưởng dành cho phim hoạt hình ngắn hay nhất. Nếu có thể bớt chút thời gian giữa những ngày cuối năm bận rộn, hãy cùng chúng tôi xem những bộ phim hoạt hình ngắn xuất sắc..
“Zero” (Số 0 - 2010)


“Zero” là bộ phim hoạt hình của Úc được đạo diễn bởi Christopher Kazelos. Anh cũng đồng thời là biên kịch của phim. “Zero” kể từ khi ra mắt đã giành được nhiều giải thưởng tại các liên hoan và đã được dịch sang 35 thứ tiếng.
Phim là câu chuyện cảm động về chàng Zero. Thế giới tưởng tượng trong phim gồm toàn những người có địa vị xã hội, đẳng cấp của họ tương ứng với những con số. Zero thuộc về đẳng cấp thấp nhất trong xã hội vì vậy anh luôn bị phân biệt đối xử, bị kỳ thị.
Trong mắt mọi người Zero không là gì cả, nhưng sau khi gặp được cô gái cũng mang số 0 như mình, họ đã tìm thấy tình yêu và sự đồng cảm. Điều mà họ cùng nhau làm nên thật kỳ diệu.

Balance (Cân bằng - 1989)


“Balance” là bộ phim hoạt hình của Đức, được đạo diễn bởi hai anh em sinh đôi Wolfgang và Christoph Lauenstein. Phim khắc họa 5 người cùng tồn tại trên một mặt phẳng trong không gian. Mỗi khi một người dịch chuyển, những người còn lại cũng phải dịch chuyển theo để đảm bảo cân bằng trên mặt phẳng.
Mọi người rất hợp tác với nhau cho tới khi một người trong nhóm tìm thấy một chiếc hộp và thế cân bằng bị phá vỡ từ đó. Mỗi người đều cố gắng lôi chiếc hộp về mình và tạo ra một cuộc chiến dữ dội. Phim đã từng giành được giải phim hoạt hình ngắn xuất sắc nhất tại giải Oscar năm 1989.

Day and Night (Ngày và Đêm - 2010)


Ngày và Đêm là hai đối thủ của nhau, chúng luôn cạnh tranh với nhau để thể hiện mình nổi trội hơn người kia nhưng chính trong cuộc ganh đua, chúng lại phát hiện ra mình thực sự rất thích người kia và dần dần trở thành bạn thân.
Trong cuộc sống, nếu chúng ta biết tôn trọng những khác biệt của người khác, tự chúng ta sẽ tìm thấy niềm vui trong sự đa dạng đó. “Day and Night” đã được đề cử chính thức tại giải Oscar lần thứ 38 ở hạng mục dành cho phim hoạt hình ngắn.

Geri's Game (Ván cờ của cụ Geri - 1997)

 

Phim giành được giải Oscar ở hạng mục phim hoạt hình ngắn xuất sắc nhất năm 1998. “Geri’s Game” khắc họa ông cụ Geri ngồi một mình trong công viên vắng lặng giữa mùa thu. Ông chơi cờ một mình, đảm nhiệm cả quân đen và quân trắng. Trong suốt ván cờ, Geri “diễn” rất nhập tâm với các chiêu thức liên tục thay đổi để quyết giành phần thắng cho cả… đôi bên.
Kết thúc bộ phim, người ta nhìn thấy ông vẫn ngồi cô độc trong công viên một mình, tự cười với mình. Đó chính là một phần của cuộc sống lúc về già: sự cô đơn, trống trải. Geri cũng như nhiều cụ già khác phải tự làm bạn với mình để quên đi sự cô đơn đó. Phần thưởng của cụ Geri sau ván cờ khiến người xem thật bất ngờ...
French Roast (Sự châm biếm của nước Pháp – 2009)


Bộ phim là một bài học đạo đức thú vị: Đừng xét đoán một cuốn sách thông qua bìa của nó, đừng đoán định một con người thông qua vẻ ngoài của anh ta. “French Roast” kể về một doanh nhân giàu có đạo mạo quên ví tiền khi ra quán cà phê nhưng không muốn để bị hiểu lầm là kẻ quịt tiền nên ông gọi hết cốc này đến cốc khác để cố nghĩ ra một giải pháp cho khỏi mất mặt.
Trong cả một ngày ngồi ở quán cà phê, nhân vật chính của chúng ta đã gặp nhiều người khác nhau và người ông ta không ngờ đến nhất lại là người giúp ông ta thoát ra khỏi tình huống khó xử. “French Roast” cũng được đề cử tại giải Oscar 2009.



Partly Cloud (Ngày có mây – 2009)


Bộ phim này là câu chuyện hài hước, phản ánh đúng tinh thần “ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sẽ giành phần ai?”
Pi Uy (Listverse)
Nguồn: Dân trí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét