Dự án viết tiểu thuyết lần 1

Sau một số dự án nho nhỏ đã bắt đầu triển khai trong kế hoạch "2013 - Làm mới và Tăng tốc", phi vụ tiếp theo được thực hiện là "Dự án viết tiểu thuyết lần 1". Có thể nói dự án này đã được ấp ủ khá lâu nằm trong thể loại ước mơ "Viết sách" mà mình luôn mong muốn. Sau nhiều lần trì hoãn, lần này với quyết tâm cao độ, mình đặt ra dự án này để thúc đẩy, đôn đốc bản thân thực hiện trọn vẹn tiểu thuyết đầu tiên - thực hiện bởi Diệu Huyền. ^^


Nói là tiểu thuyết nhưng chắc sẽ không phải là một cuốn dày cộp kiểu như "Cuốn theo chiều gió", "Không gia đình", "Chiến tranh và hòa bình", ... mà sẽ là một loại tiểu thuyết ngắn khoảng 208 trang (A4). Cuốn tiểu thuyết đầu tiên này viết về nhân sinh quan tình yêu (chủ đạo) cùng những mối quan hệ theo kiểu phái sinh phát triển trên nền những biến chuyển của đời sống xã hội hiện đại. Cốt truyện của tiểu thuyết được phát triển dựa trên những tình tiết có thật từ chuyện yêu đương của một số người bạn thân quen cũng như những câu chuyện không đầu không cuối chập chờn thường xuất hiện trong nhiều giấc mơ của mình. Nội dung sẽ xoay quanh cuộc đấu tranh nội tâm trong cả suy nghĩ và hành động của những nhân vật chính trong cuộc chiến giữa một bên là được sống như chính mình muốn và một bên là sự thỏa hiệp với các giá trị phổ biến mà xã hội chấp nhận. 

Dự kiến dự án này sẽ được hoàn thành vào cuối tháng 02/2013. Trong quá trình thực hiện, mình sẽ gửi bản thảo từng chương đến một số người bạn đam mê viết lách và quan tâm đến thể loại này để góp ý. Hy vọng rằng, tiểu thuyết sau khi hoàn thành  sẽ đóng góp thêm một giá trị nhỏ vào đời sống tinh thần của những độc giả quan tâm và ủng hộ. 

Hiện tại mình đã hoàn thành xong chương 1 và đang viết chương cuối. Bản thân mình khi thực hiện dự án này cũng không kém phần bồi hồi, tò mò bởi lẽ, mỗi ngày, ý tưởng và cốt truyện lại tiếp tục nảy nở, mới mẻ và khác lạ hơn rất nhiều! ^^

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét