Kiến tạo giá trị bản thân

Nhìn những người thành công, lịch lãm có bao giờ bạn thấy chạnh lòng khi nhìn lại bản thân mình? Dẫu biết rằng chúng ta ai cũng có giá trị riêng của mình, nhưng có những người có uy tín hơn, giá trị hơn trong mắt người khác! Bạn có biết để có được điều đó họ đã bỏ ra không ít mồ hôi và công sức không? Bạn cũng có thể có được điều đó nếu kiến tạo cho mình một giá trị bền vững cho bản thân!


Để giá trị bản thân được kiến tạo trong lòng người khác không đơn giản chút nào đâu bạn! Phải có sự thừa nhận của họ thì giá trị của bạn mới bền vững được! có bao nhiêu người tự khoe khoang, tự khuếch trương bản thân mà được người khác thừa nhận chưa? Nếu bạn không biết rằng, chính bạn phải tự mang lại giá trị cho mình, và giá trị đó phải là giá trị thực sự thì bạn mới có thể định vị được vị trí của mình trong lòng người khác!

Để làm được điều này bạn cần Giữ lửa cho sự đam mê, thông thường những ai có thể theo đuổi được niềm đam mê của mình họ luôn tạo được sự khác biệt với người khác. Cũng từ đó họ tạo nên những giá trị riêng của bản thân không lẫn với bất kỳ người nào!

Tiếp theo Dồn tình yêu vào việc mình làm khi làm được điều này bạn sẽ có nguồn cảm hứng bất tận để làm việc và chinh phục những thử thách! Yêu công việc của mình, yêu những gì đã đạt được bạn sẽ trở nên mạnh mẽ hơn, hạnh phúc hơn và thoải mái hơn với cuộc sống của mình!

Hành động chứ không bị động đón nhận những việc sẽ diễn ra với mình, luôn trong tư thế sẵn sàng chuẩn bị cho những khóc khăn sẽ đến với mình! Bạn có bao giờ nhận ra, khi chúng ta luôn đón nhận những khó khăn với thái độ chủ động bạn sẽ không bị chúng nuốt trọn và dễ dàng vượt qua nó! Đừng để bản thân mình bị những khó khăn quật ngã và hãy hành động để giải quyết những khó khăn của bạn! Khi có được điều này bạn sẽ trở nên vô cùng đáng giá với người khác! Vì bạn có thể vượt qua mọi khó khăn trong đời, điều mà không phải ai cũng làm được

Sống lạc quan yêu đời chúng ta sẽ có một cuộc sống hạnh phúc và ấm áp bên những người mình yêu thương! Bạn sẽ chẳng bao giờ bị những khó khăn đẩy ngã và cuộc sống cũng như công việc của bạn luôn tiến triển thuận lợi! Khi bạn sống lạc quan và nhìn nhận cuộc sống một cách lạc quan bạn sẽ đơn giản hóa những khó khăn và thử thách để chinh phục nó!

Cuối cùng Hoàn thiện bản thân qua từng ngày, chẳng ai là hoàn thiện cả nhưng chúng ta có thể hoàn thiện mình dần qua những nỗ lực và cố gắng đổi thay một cách tích cực! Bạn đừng bao giờ quên đức tính khiêm nhường để ngày càng trở nên tốt hơn trong mắt những người xung quanh! Hoàn thiện bản thân, bạn sẽ được người khác trân trọng vì những cố gắng của mình!

Chúc bạn sẽ kiến tạo nên giá trị của bản thân bằng những hành động thiết thực nhé! Đừng bao giờ sống giả dối để người khác coi thường và không tôn trọng bạn!

Nguồn: hanhtrinhdelta.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét