Kích hoạt tư duy tích cực

Có lẽ bạn sẽ dễ hình dung sự khác biệt ở một người chứa đầy những suy nghĩ tiêu cực về bản thân và một người lạc quan vào chính mình.




Suy nghĩ tích cực hay tiêu cực đều có tính lan truyền

Một khi có thái độ tích cực về mình, chúng ta cảm nhận niềm vui từ bên trong với một hình ảnh đẹp về bản thân và biết rõ những gì chúng ta thực sự mong muốn. Chúng mang lại nguồn năng lượng dồi dào và đó chính là cách để hạnh phúc đến với chúng ta một cách dễ dàng. Chính hình ảnh tươi sáng đó sẽ truyền đi đến mỗi giác quan và biến đổi toàn bộ con người chúng ta, thậm chí sức khỏe cũng nhờ đó mà tốt hơn. Chúng ta sẽ đi thẳng, ngẩng cao đầu và nói dõng dạt.

Tất cả những suy nghĩ, thái độ và lời nói đều có tác động qua lại lẫn nhau và cũng tác động đến cảm xúc và hành động của chúng ta. Bằng cách đó, tư duy tiêu cực tựa như một chất độc phát tán tới mọi tế bào làm bạn cảm thấy mọi thứ trở nên một bức tranh xám xịt và u ám. Đây cũng là cách để chào đón anh chàng thất bại đến với bạn thật dễ dàng.

Ấn nút khởi động cho sự thay đổi

Thay vào đó, bạn hãy suy nghĩ về những điều tích cực và thuyết phục bản thân làm quen với chúng. Thậm chí nếu ý nghĩ đó dường như khá xa lạ với mình thì bạn cũng hãy thử xem, vì dù gì thì bạn cũng không có gì để mất. Đừng chú ý đến những gì người khác nói hay nghĩ về bạn nếu họ nhận thấy bạn đang thay đổi theo chiều hướng tốt đẹp.

Tự nhủ với bản thân: Sự việc không như ý muốn này có điểm nào thú vị không? Tôi có thể kiểm soát được tình hình này như thế nào?

Gia vị niềm tin

Nhiều lúc bạn nghĩ rằng tôi không thể thay đổi suy nghĩ của mình? Trước tiên, bạn cần một chút gia vị của niềm tin vì lập trình lại tư duy của mình hệt như việc bạn thay đổi một thói quen. Đây chính là điều kiện cần để bạn bước vào cuộc vì bạn không thể tạo sự khác biệt nếu không tin rằng mình có thể.

Và một chút kiên nhẫn

Khi một suy nghĩ tiêu cực đột nhập vào suy nghĩ của bạn, bạn hãy bình tĩnh ý thức về sự hiện diện của chúng và cố gắng thay thế chúng bằng suy nghĩ tích cực. Những suy nghĩ tiêu cực chắc chắn sẽ quay trở lại thăm viếng bạn, bạn cũng hãy vững vàng thay thế bằng một suy nghĩ tích cực khác. Giống như hai bức tranh trước mặt bạn, và bạn được quyền lựa chọn mình sẽ xem một trong hai và khước từ bức tranh còn lại. Bí quyết để bạn thực hiện sự thay đổi này chính là sự kiên nhẫn. Kiên nhẫn sẽ dạy cho tư duy bạn biết cách suy nghĩ tích cực và xao nhãng xu hướng tư duy ngược lại.

Sử dụng ngôn ngữ tích cực

Hãy luôn hướng về những tình huống chứa đựng nhiều hứa hẹn và thuận lợi cho bạn. Sử dụng những từ mang nghĩa tích cực trong những cuộc đối thoại với nội tâm cũng như khi nói chuyện với người khác.

Bởi vì suy nghĩ theo cách nào sẽ ảnh hưởng đến thái độ, lời nói và hành động của chúng ta như thế. Và ngược lại, những thói quen sử dụng ngôn ngữ của chúng ta cũng tác động ngược lại cách chúng ta tư duy. Vì thế, hãy loại bỏ những từ ngữ mang dấu hiệu của tính tiêu cực và lấp đầy chúng bằng những từ tích cực. Chẳng hạn, khi bạn bị rơi vào cảm xúc tiêu cực như khi mình bị rơi vào cảm xúc tiêu cực như thất vọng về kết quả thi tiếng anh, mình sẽ không tiếp tục dùng ngôn ngữ tiêu cực như: tôi kém quá, tôi không có khả năng học ngoại ngữ như bạn bè,..Thay vào đó, ngôn ngữ tích cực cần sử dụng để động viên tinh thần là: Tôi đang cải thiện khả năng ngoại ngữ, tôi biết thêm một cách để học ngoại ngữ tốt hơn từ trải nghiệm vừa qua, tôi sẽ lên kế hoạch nâng cao khả năng này….

Ngoài ra, bạn cũng hãy mỉm cười nhiều hơn, đây là cách vô cùng đơn giản nhưng cực kỳ công hiệu giúp bạn lập trình lại tư duy của mình. Mỉm cười chính là liều thuốc bổ cho tinh thần, không chỉ giúp bạn trẻ mãi không già nhưng còn làm cho bạn cảm thấy yêu đời và hạnh phúc hơn trong cuộc sống. Vì vậy, cười nhiều bạn nhé!

Tương tự như cách tiêu cực đã hiện diện, hãy cho mình cơ hội để những suy nghĩ tích cực sánh bước cùng bạn trong hành trình đi đến thành công nhé!

Và Nếu bạn có thể thuyết phục mình suy nghĩ tiêu cực, thì bạn có thể làm theo chiều ngược lại, đó là suy nghĩ tích cực

Dakota 
Keep dreaming for the better life!
Nguồn: khatvongtuoitre

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét