Tăng thêm năng lượng của bạn trong 3 phút

Người trung bình dành 25% năng lượng và khả năng cho công việc. Thật đáng trân trọng với những ai biết đầu tư hơn 50 % năng lực của mình, và thật sửng sốt trước những người đôi khi đầu tư 100% nỗ lực và khả năng của bản thân.
~Andrew Carnegie


Nhiều người trong chúng ta nói rằng chúng ta muốn sống tràn đầy nhiệt huyết 100% – dù là ở nhà hay ở nơi làm việc. Nhưng chúng ta có làm được như vậy không? Chúng ta có thể làm được như vậy không? 2 trong số những lời than phiền lớn nhất tôi từng nghe đó là 1) Tôi không có đủ thời gian và 2) Tôi không có đủ năng lượng.

Chúng ta liên tục phải cân bằng giữa cuộc sống gia đình, xã hội với công việc, giữa những việc chúng ta phải làm với tất cả những việc chúng ta muốn làm. Chúng ta thiếu năng lượng và cố gắng chống đỡ bằng vitamin và nước tăng lực. Bằng cách đó, theo 1 nghiên cứu gần đây từ (SAMHSA),việc sử dụng thức uống tăng lực như Red Bull, Monster, 5-Hour Energy và Full Throttle trong năm 2009 cao gấp 10 lần năm 2005.

Năng lượng là gì? Ngay cả trước khi các nhà vật ý chứng minh rằng năng lượng ở cấp độ sâu xa nhất của mọi thứ trong vũ trụ, thì tất cả chúng ta đều trải nghiệm về nó. Chúng ta biết khi nào chúng ta có quá nhiều (như trong trường hợp không thể nằm xuống ngủ được) hoặc quá ít. Chúng ta biết rằng 1 số hoạt động nào đó dường như đòi hỏi nhiều năng lượng hơn những hoạt động khác. Chúng ta biết 1 số tình huống cảm thấy như thể chúng làm cạn kiệt năng lượng của chúng ta.

Tôi nghĩ rằng nhiều người trong chúng ta nghĩ năng lượng như 1 cái gì đó có hạn. Nó như thể nếu chúng ta có 1 khẩu phần năng lượng nhất định mà chúng ta được trao cho và khi chúng ta hết chúng, chúng ta hết năng lượng. 1 số người dường như có nhiều năng lượng hơn những người khác. Chúng ta giả định là chúng ta sẽ có ít năng lượng hơn khi chúng ta già. Nhưng những điều đó có đúng sự thật không?

Trong Huna, người ta tin rằng năng lượng của vũ trụ là vô tận. Và khi chúng ta kết nối với vũ trụ đó thì năng lượng của chúng ta cũng vô tận. Huna cũng nói rằng thiên nhiên ghét sự trống rỗng. Do đó nếu bạn xả hết năng lượng ra khỏi cơ thể, vũ trụ đứng cạnh và sẵn sàng làm năng lượng đầy trở lại.

Vấn đề chúng ta có với năng lượng không phải về việc liệu có đủ năng lượng hay không. Mà chính khả năng tiếp cận năng lượng của chúng ta và để nó trôi chảy qua chúng ta. Trong Huna, mục tiêu là kiểm soát năng lượng của bạn, không để nó kiểm soát bạn. Và 1 trong những phương pháp chính tôi được dạy để làm điều này là thông qua hơi thở.

Thở được nhấn mạnh trong nhiều kiểu luyện tập. Nhưng sự thở được dùng trong Huna được gọi là thở “ha”. Nó đơn giản nhưng cần sự tập trung. Để bắt đầu, hãy hít vào thông qua mũi của bạn đếm đến 3 hoặc 4. Tiếp theo, thở ra thông qua miệng đếm đến 6 hoặc 8 tạo ra 1 âm “haaaa” nhẹ. Mối quan hệ hít/thở luôn là 1 tỷ số 1:2 (3 hít vào = 6 thở ra). Khi bạn làm điều này, bạn có thể muốn đứng thẳng với 2 cánh tay duỗi thẳng, lòng bàn tay hướng lên trên.

Bạn nên làm bài này trong bao lâu? Để tăng thêm và cân bằng năng lượng cho bạn, tôi khuyên bạn làm bài này trong nhiều phút mỗi ngày và lâu hơn nếu bạn đang đối mặt với 1 tình huống sẽ đòi hỏi nhiều năng lượng từ bạn.

Thở “ha” là 1 bài tập đơn giản nhưng rất mạnh mẽ. Thầy giáo của tôi nói rằng “Hơi thở là nền tảng của cuộc sống. Nếu bạn muốn học cách kiểm soát bất kì thứ gì – năng lượng, cái tôi cao hơn, sức mạnh cuộc sống (mana), những ý nghĩ của bạn – bạn phải bắt đầu với hơi thở vì hơi thở đem lại cho bạn sự sống. Nếu bạn không thể kiểm soát hơi thở của bạn, làm thế nào bạn có thể mong đợi kiểm soát năng lượng vũ trụ hùng mạnh nhất xung quanh bạn?”

—————–
Tham khảo
Increase Your Energy in Three Minutes
Learn how to control your energy, not let it control you.
Published on March 25, 2013 by Matthew B. James, Ph.D. in Focus on Forgiveness

Nguồn: PsychologyToday

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét