10 cách làm bạn tự tin hơn

1. Biết thế giới của bạn: Bạn nhận thức được bạn đang ở đâu, đang làm gì. Hãy dành vài phút một ngày để nhớ lại (hoặc viết ra) bạn phải làm được gì cho công việc, cho tình yêu, cho cuộc sống của bạn. Nhận ra bạn có thể làm được những gì và như thế bạn sẽ cảm thấy mình mạnh mẽ hơn.

2. Chấp nhận thất bại: Chấp nhận rằng thất bại là mẹ của thành công. Nếu bạn không muốn nhìn thấy thất bại như 1 phần của cuộc sống, thì tương lai bạn sẽ đón nhận những rủi ro lớn hơn. Hãy dũng cảm đương đầu thất bại để trưởng thành hơn!

3. Học thêm 1 phương pháp mới: Bằng cách học thêm những điều mới mẻ, bạn sẽ cảm thấy vững dạ hơn khi đối diện những hoàn cảnh mới. Với sự hiểu biết và chuẩn bị trước, bạn có thể tránh được những sự cố không mong đợi. Ví dụ, bạn có thể học bơi để tự tin hơn khi về những vùng sông nước...

4. Hãy năng động: Luôn năng động và sẵn sàng để bắt tay vào công việc sẽ giúp bạn có được 1 hình ảnh đẹp trong mắt mọi người. Chính sự năng động, liên tục, liên tục sẽ tạo thành "thói quen" và làm bạn thêm "lửa" trước những việc mà có thể trước đây bạn ái ngại khi gặp.

5. Chăm sóc dáng vẻ bên ngoài: Đừng xao lãng dáng vẻ bên ngoài của mình nhé! Quần áo, đầu tóc lịch sự, gọn gàng sẽ giúp bạn tự tin khi đứng trước đáng đông để thể hiện mình.

6. "Gần đèn thì sáng"...: Không phải quá câu nệ chuyện chọn bạn mà chơi, nhưng thực tế thì tình bạn với những người tốt sẽ giúp bạn hoàn thiện mình hơn.

7. Hãy cố gắng hoàn hảo: Bạn đừng xao lãng việc xây dựng những thói quen cá nhân, giọng nói trước đám đông của bạn. Nói cách khác, bạn nên dành nhiều thời gian trau chuốt bản thân cho hoàn thiện hơn. Hãy giới hạn những cảm xúc của bản thân ở mức tối đa khi bạn đang ở trong 1 tập thể.

8. Nắm bắt... thế giới: Đón bắt những thông tin trên báo chí hàng ngày để khi rơi vào 1 cuộc thảo luận, bạn không thấy mình "lạc lõng"! Học, đọc mỗi ngày - chỉ với cách này, bạn sẽ không cảm thấy mình bị bỏ rơi ở bất cứ nơi nào bạn đến.

9. Thân thiện với mọi người: Hãy cư xử với mọi người nhã nhặn. Hoàn thiện những kỹ năng xã hội sẽ giúp bạn tự tin, gần gũi với mọi người hơn.

10. Chia sẻ với mọi người những ưu điểm của bạn: Đừng sống quá... ích kỷ khi không biết san sẻ những kiến thức mà bạn có - hoặc từ chối giúp đỡ mọi người khi bạn có khả năng. Điều này sẽ giúp bạn thêm lòng tự tin thể hiện những khả năng mà bạn có.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét