Gia sư+: Khai phá bản thân + Giáo dục

Hế lô cả nhà,

Trong quá trình ngâm cứu cho dự án Khai phá bản thân, tớ có một ý tưởng nho nhỏ là sẽ kết hợp việc Khai phá bản thân trong công tác giáo dục, cụ thể là với công việc Gia sư hiện đang rất phổ biến trên thị trường. 


Xuất phát điểm của ý tưởng này: Tớ nhớ đến 1 người thầy dạy môn Hóa của tớ. Hồi cấp 2 tớ học Hóa cho có và đạt điểm cần thiết, chẳng mặn mà gì. Lên cấp 3, được học Hóa với thầy, chỉ qua 1 học kỳ thôi đã thay đổi hẳn cách nhìn và cách nghĩ của tớ về môn Hóa. Tớ trở nên đam mê và cực kỳ hứng thú với môn này. Kết quả là điểm số của tớ không chỉ được cải thiện một cách vượt bậc, bon chen đi thi này nọ mà trong từ điển ước mơ lúc đó của tớ đã xuất hiện việc học Sư phạm trở thành một giáo viên dạy Hóa (sau này tớ không chọn nhưng vẫn thi thoảng nghĩ về nó ^^). Việc học tốt đặc biệt môn Hóa không chỉ giúp tớ có thêm nhiều tự tin trong những năm học cấp 3, các kỳ thi Tốt nghiệp, Đại học mà cách tư duy tớ học Thầy cũng đã là một tài sản rất lớn tớ ứng dụng trong cuộc sống, nhận thức của mình. Tớ cảm thấy hạnh phúc và biết ơn Thầy rất nhiều.

Tớ chợt nghĩ rằng, mỗi học sinh đều có rất nhiều những cảm hứng học chưa được đánh thức. Người giáo viên, chỉ cần quan tâm và khơi đúng cách sẽ đánh thức cảm hứng đó. Một khi đứa học trò đã có cảm hứng với môn học thì công việc còn lại là hướng dẫn cho cách tư duy và cách học môn đó thì mọi chuyện sau đó học sinh sẽ là người chủ động làm các việc còn lại: đọc thêm tài liệu, làm bài tập nâng cao, tìm tòi, ứng dụng,...

Để khơi được những niềm cảm hứng đó, người Thầy cần thiết phải hiểu người học trò của mình, nói nôm na là có những bước "Khai phá bản thân" học sinh để tìm ra cách tiếp cận và hướng dẫn phù hợp với đặc điểm của cá nhân học sinh. Có thể người học trò đó sẽ không trở thành người xuất sắc trong môn học, nhưng ít ra, chúng sẽ có cách nghĩ, cách tư duy khác hơn về môn học (và biết đâu cũng sẽ nhận thức về các môn học khác và cuộc sống cũng sẽ khác đi ít nhiều  ).

Nếu học được cách nghĩ và cách tư duy khác hơn, sau một thời gian, người Thầy sẽ chỉ làm nhiệm vụ giới thiệu các kiến thức mới và đưa ra bài tập để người học trò rèn luyện. Sự có mặt và hỗ trợ thường xuyên của người Thầy trở nên không cần thiết nữa. Nói một cách lạc quan, nếu người Gia sư làm được chuyện đó thì họ chỉ cần kèm cặp trong 1 học kỳ hoặc 1 năm học (tùy môn học & học lực của học sinh), còn những năm học kế tiếp học sinh có thể học các lớp đại trà hoặc tự học, không cần có Gia sư nữa ^^.

Tớ quyết định sẽ ứng dụng cách thức áp dụng 2 trong 1 (Khai phá bản thân + Giáo dục) này và sẽ là người trực tiếp đứng ra thử nghiệm trước khi nhân rộng mô hình. Tức là, tớ sẽ tham gia công việc Gia sư+ (nói vậy cho gọn ^^). Trước mắt là với 2 môn Toán - Văn cho các lớp (sau đó tùy tình trạng của học sinh và lực của tớ mà có thể tăng thêm số môn).

Tớ gửi thông tin này đến bà con nhà mình, nếu ai có con em gì đang cần gia sư mà muốn trải nghiệm cách thức đào tạo mới này thì cứ liên lạc với tớ qua email huyen.ttd@khaiphabanthan.vn hoặc điện thoại 0936.806.635 nhé (vấn đề học phí thì tớ sẽ trao đổi trực tiếp với phụ huynh)! Với nguồn lực hiện tại của bên tớ, tớ chỉ nhận 2-3 em đầu tiên, nếu kết quả tích cực tớ sẽ tiếp tục "truyền nghề" để càng có nhiều Gia sư+ và nhiều học sinh hơn được khơi gợi cảm hứng học hành! 

Cảm ơn cả nhà đã đọc thông tin!
Chúc mọi người một ngày vui và thật hài lòng ^^

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét