Salman Khan: Đổi mới giáo dục bằng video


Salman Khan nói về sự khởi đầu và lý do anh nghĩ ra ý tưởng thành lập học viện Khan đặc biệt của mình. Học viện Khan là một chuỗi các video giáo dục được tổ chức một cách cẩn thận, bao gồm chương trình dạy hoàn thiện về môn toán, và cho đến bây giờ, học viện của Khan đã có video cho nhiều các môn khác nữa. Trong bài nói chuyện của mình, anh chỉ ra sức mạnh của các bài tập tương tác, và kêu gọi giáo viên hãy xem xét lại giáo án giảng dạy truyền thống -- giao cho học sinh những bài giảng video để xem ở nhà, và làm "bài tập về nhà" tại lớp với sự giúp đỡ của giáo viên.



Năm 2004, Salman Khan là phân tích viên của một quỹ đầu tư mạo hiểm, anh đã bắt đầu đăng tải những hướng dẫn về môn toán trên YouTube. Sáu năm sau, anh đã đăng tải hơn 2.000 bài hướng dẫn, được khoảng 100.000 lượt xem mỗi ngày trên toàn thế giới.


Tại sao chúng ta nên lắng nghe Khan?

Salman Khan là nhà sáng lập và là cán bộ giảng dạy của Học viện Khan Academy – một tổ chức phi lợi nhuận với sứ mệnh là cung cấp một nền giáo dục đẳng cấp quốc tế tới tất cả mọi người ở bất cứ nơi đâu. Hiện nay nó đã cho ra đời một phần mềm tự học và có khoảng 1 triệu học sinh đặc biệt mỗi tháng, trở thành kho lưu trữ video giáo dục hữu dụng nhất trên Internet (cho tới nay đã có hơn 30 triệu bài học). Tất cả hơn 2.000 video hướng dẫn đã bao gồm hầu như mọi thứ từ căn bản đến nâng cao trong tính toán, vật lý, hóa học và sinh học đã được Salman làm.

Trước khi thành lập Khan Academy, Salman đã là một phân tích viên cao cấp của một quỹ đầu tư mạo hiểm và cũng đã làm việc trong lĩnh vực kỹ thuật và quản lý vốn mạo hiểm. Anh có bằng thạc sỹ quản trị kinh doanh (MBA) của trường kinh doanh Harvard (Harvard Business School), một bằng thạc sỹ kỹ thuật (Master of Engineering) và một bằng cử nhân khoa học (Bachelor of Science) của ngành kỹ thuật điện và khoa học máy tính trường MIT, và một bằng cử nhân khoa học ngành toán học của trường MIT.

Anh Salman Khanm (Nguồn: Kênh Mother Board)
Nhóm làm việc Khan Academy (Nguồn: Khan Academy)
Giao diện trang web Khan Academy (Nguồn: Khan Academy)

Hãy vào thăm trang web Khan Academy và thu lượm kiến thức từ các bài học sinh động của họ :)
Nguồn: TED.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét