Cô bé “Xương thủy tinh” không còn trên cõi đời


Cô bé “Xương thủy tinh” Nguyễn Thị Nguyện đã không còn trên cõi đời trong niềm tiếc thương vô hạn của gia đình và bạn bè.
Chiều 4/10, vùng quê Chợ Bến, Cao Thắng, Kim Bôi, Hòa Bình nơi quê hương của cô bé “Xương thủy tinh” Nguyễn Thị Nguyện bỗng trở nên trầm lắng hơn thường ngày. Từng đoàn người cứ nối dài đi trên con đường nhỏ tiễn đưa em về với thế giới bên kia. Màu của vòng hoa trắng sao nhói lòng đến thế. Người đưa tiễn tiếc thương cho một cô gái bé nhỏ mang trong mình một khát vọng sống mãnh liệt.
Khát vọng sống mạnh mẽ của cô gái Xương thủy tinh - Nguyễn Thị Nguyện khiến nhiều người ngưỡng mộ 
Nguyện sinh ra trong gia đình có bốn anh chị em, nhưng chỉ riêng em mắc phải căn bệnh quái ác “Xương thủy tinh”. Em không thể đứng, không thể ngồi, không thể điều khiển nổi bàn tay theo ý muốn của mình bởi hai chân teo tóp, hai tay chỉ trơ những gân xanh tái.
Muốn ngồi học em cũng cần phải có sự trợ giúp của một chiếc “áo giáp” nhựa mà mỗi lần mặc đều khiến em rất đau đớn. Hằng ngày, Nguyện phải đeo trên mình bộ giáp bằng nhựa nặng tới 1kg. Bác sĩ đã từng nói với em. “Nếu không đeo nó, các nội tạng nhanh chóng biến dạng sẽ gây cản trở quá trình hô hấp… Điều xấu hơn nữa là có thể xảy ra tử vong sớm”. Dẫu vậy, Nguyện rất ham học. Sự ham học của cô bé đã mang lại cho cô bé rất nhiều giải thưởng lớn nhỏ – điều mà không phải người bình thường nào cũng có thể làm được.
Nguyện rất yêu thích mỹ thuật, em có thể ngồi say mê sáng tạo hàng giờ với những màu sắc, hình khối. Em đã tâm sự rằng dù có mệt đến mấy, đau đến mấy, em sẽ cố gắng đến cùng bởi giấc mơ của em là ở đây, là vẽ lên mơ ước của mình.
Nguyễn Thị Nguyện và cuốn tự truyện "Ước nguyện" (Ảnh: Xuân Tùng) 
Tháng 2 vừa qua, dự án từ thiện “Ước nguyện” của nhạc sĩ trẻ Dương Cầm, ca sĩ Cẩm Tú được khởi nguồn từ chính câu chuyện của Nguyễn Thị Nguyện.
“Điều quan trọng không phải mình sống được bao lâu mà phải sống như thế nào để mùa xuân mãi trong trái tim ta…”. Nghe những tâm sự của Nguyện, tôi chợt nhớ đến câu nói của chàng thanh niên Paven trong “Thép đã tôi thế đấy” của nhà văn Nikolai Ostrovski cũng có nội dung "Cái quý nhất của con người ta là sự sống. Đời người chỉ sống có một lần. Phải sống sao cho khỏi xót xa, ân hận vì những năm tháng đã sống hoài, sống phí…”
Trong cuốn tự truyên mang tên “Ước nguyện”, em cũng từng tâm sự: “Nhiều lần cứ mỗi khi tôi bị ốm chu kỳ, hằng năm phải nôn ra máu tươi mà tôi cứ ngỡ mình sẽ chết nhưng con người sinh ra không thể để tan biến dễ dàng như một hạt cát vô danh. Mình sinh ra để in dấu lại trên mặt đất, in dấu lại trong trái tim người khác.”
“Cái tên Nguyện ấy, khi mới bắt đầu cầm cuốn sách lên đã có cảm nhận có điều ẩn chứa trên bình thường. Rồi khi tôi bắt đầu đọc từng chữ, từng trang, từng câu chuyện về cuộc đời em, cả đến khi gấp cuốn sách lại tôi nhận thấy rõ một điều phi thường…” Nhạc sĩ An Thuyên không giấu nổi xúc động khi nhận xét về cuốn tự truyện đẫm nước mắt của cô bé “Xương thủy tinh” Nguyễn Thị Nguyện.
Nghe "Ký ức mùa xuân" của cô bé "Xương thủy tinh" rơi nước mắt 
Nguyễn Thị Nguyện Sinh ngày 16/4/1988  tại Chợ Bến, Cao Thắng, Lương Sơn, Hòa Bình. Năm 1999 : Đoạt giải nhì cuộc thi kể chuyện học sinh tiểu học huyện Kim Bôi. Năm 2003: Đoạt giải viết chữ đẹp tỉnh Hòa Bình Năm 2005: Đoạt giải học sinh giỏi ngoại ngữ Kim Bôi Năm 2008: Đoạt ba giải cuộc thi “Mùa xuân và tôi” - Một là Giải nhất chặng hai cuộc thi “Mùa xuân và tôi” do bạn đọc bình chọn. - Hai là Giải khuyến khích vòng chung kết với tác phẩm “Trái tim mùa xuân” - Ba là Giải video clip xuất sắc với tác phẩm “Ký ức mùa xuân”. Năm 2008: Đoạt giải ý tưởng cuộc thi “Contest tháng 8” Việt Nam đồ họa. Năm 2009: Trong cuộc thi viết “Một chuyến đi” do báo Thể Thao Văn Hóa tổ chức với sự bảo trợ của đại sứ vương quốc_Rolf Bergman, Thụy Điển nhân dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Thụy Điển - Việt Nam (1969-2009). Với tác phẩm “Tia nắng đáy sông”, Ước Nguyện đã đoạt giải chuyến đi đáng nhớ và giành thêm giải thưởng nữa đó là một chuyến đi du lịch nước ngoài Siemreap - Angkor - Phnompenh 4 ngày 3 đêm

Nguồn: VTC News

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét