Một số phương pháp học tập tốt bạn nên biết

Việc học luôn luôn có ý nghĩa quan trọng với tất cả mọi người, nhất là người lớn tuổi thường quan niệm học có bằng có nghề mới tiến thân được. Với bạn cũng vậy chứ? Một một thực tế đang diễn ra nhiều bạn học sinh học rất tốt ở các bậc cơ sở và phổ thông nhưng lại học không hiệu quả khi lên tới Đại học, cao đẳng. Nguyên nhân tại sao? Việc tìm ra một phương pháp học tập tốt cho riêng mình là rất cần thiết và bạn đã có phương pháp để học tập tốt chưa? Sau đây là một số phương pháp học tập bạn nên biết.

Lập thời khóa biểu rõ ràng, không những thời khóa biểu ở cho việc học trên lớp mà còn là thời khóa biểu cho việc học và làm việc ở nhà nữa. Trong thời khóa biểu đó bạn cũng nên ghi thêm phần mục tiêu để phấn đấu, có mục tiêu sẽ giúp bạn có động lực hơn. Và bạn nên xác định thời gian nào trong ngày bạn học là có hiệu quả tốt nhât, bạn nên tập trung vào thời gian đó.

Dẫu biết việc học quan trọng, nhưng đừng học như con thiêu thân, cần mẫn mà không dành thời gian thư giãn. Bất cứ khi làm việc gì cũng vậy, học cũng thế, bạn phải sắp xếp một thời gian nghỉ ngơi hợp lý cũng như để thư giãn đầu óc. Vì khi bạn được nghỉ ngợi đầy đủ, đầu óc được thư giãn hiệu quả của việc học sau đó sẽ cao và đạt năng suất hơn nhiều.

Khi bạn đã đặt ra các nguyên tắc thưởng phạt, bạn phải cố gắng tuân theo nguyên tắc đó, đừng quá nuông chiều bản thân. Đã đi học thì đừng nên bỏ tiết, bỏ học.

Không gian học tập cũng rất quan trọng cho việc học, nếu nhà bạn thực sự không có không gian học tập bạn nên đến thư viện trường, nơi có nhiều tài liệu sẵn sàng cho bạn cần bất cứ lúc nào. Ở thư viện không gian yên tĩnh sẽ dễ dàng giúp bạn tập trung vào việc học, và ở đó có nhiều các bạn khác cũng đang miệt mài học tập sẽ giúp bạn có động lực phấn đấu hơn nữa.

Trong quá trình học bạn có bao giờ bị bế tắc, không tìm ra được phương pháp giải đáp cho vấn đề bạn gặp phải, bạn sẽ làm gì? Đừng ngại ngần hỏi bạn bè, nếu vấn đề vẫn chưa được giải quyết bạn hãy tìm gặp đến thầy cô, mọi người sẽ sẵn sàng giúp đỡ bạn. Khi được hướng dẫn nên ghi lại vào cuốn sổ tay. Cuốn sổ tay được ví như người bạn thân của bạn, luôn theo bên bạn, cuốn sổ và cây bút luôn hữu ích khi bạn cần ghi chép những ý tưởng hay, những lưu ý đáng chú ý, những định lý định luật khó thuộc. Vậy bạn đã có sổ tay và bút chưa? Nếu chưa có hãy chuẩn bị cho mình ngay từ hôm nay nhé.

Theo bạn khi đi học đến kỳ thì bạn sẽ học hay học từ trước đó. Quan niệm sai lầm của nhiều bạn là đến thi mới học bài “nước tới chân mới nhảy” điều này không bao giờ đem đến kết quả tốt cả. Khi bạn đi học nên xác định mình học cho mình không phải học cho người khác, và hãy học ngay từ những ngày đầu, để đến kỳ thi sẽ không còn là nỗi ám ảnh của các bạn nữa nhé.

Bất cứ khi chúng ta làm việc gì đều có phương pháp, có phương pháp mới đạt được hiệu quả dẫn đến thành công, đừng làm việc một cách vô tổ chức. Việc học cũng vậy đòi hỏi bạn phải có phương pháp một cách khoa học và chặt chẽ.

Chúc bạn luôn thành công!
Nguồn: kenhsinhvien

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét