"Thức tỉnh" & những tâm đắc... (P.33)

(tiếp)

" Chiến tranh đến từ sự thể hiện bên ngoài những xung đột bên trong chúng ta. Bạn hãy chỉ cho tôi một con người không có xung đột bên trong và tôi sẽ chỉ cho bạn một con người không hề biết đến bạo lực. Con người đó sẽ có những hành động thực tiễn hữu hiệu, thậm chí có vẻ bất nhẫn - nhưng không bao giờ bất nhân."

" Khi người ta ý thức, khi người ta nhạy cảm thì người ta chẳng cần lương tâm. Người ta không thô bạo, không sợ hãi."

" Cội rễ sự dữ là ở trong bạn."

" Bạn cảm xúc thế nào khi bạn hòa mình với thiên nhiên, hay khi bạn say sưa với công việc mà bạn ưa thích? Hay khi bạn thực sự gặp gỡ và đối thoại với những con người mà bạn sung sướng kết thân một cách cởi mở và chí tình nhưng vẫn không bám víu tuyệt đối vào họ? Bạn cảm xúc thế nào trong những trường hợp như thế?"

" Biết bao người sống cuộc sống rỗng tuếch và nông cạn bởi vì họ chỉ chí thú kiếm tìm tên tuổi, sự ngưỡng mộ, chức quyền, thành đạt... Còn bạn, bạn có theo đuổi những thứ ấy không? Nếu có, bạn là kẻ chết chứ không phải người sống. Bạn đã đánh mất linh hồn bạn. Vậy hãy tìm những thứ khác để nuôi dưỡng mình, hãy tìm những món bổ dưỡng hơn. Rồi bạn sẽ nhận thấy sự chuyển biến."

(hết)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét